วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

อยากเร่นนนนน!!!

วิธีดีดกีตาร์แบบง่ายๆ

จากบทความ แนะนำ 4 คอร์ดง่ายๆ สำหรับผู้เริ่มเล่นกีตาร์ที่ผมได้กล่าวถึงการจับคอร์ดง่ายๆแบบคนที่ยังไม่รู้อะไรเลย

4 คอร์ดนั้นก็คือ C Em Dm G และถ้าคุณยังดีดไม่เป็นเรามาเริ่มจากดีดลง 4 ครั้ง ผมจะไม่พูดถึงทฤษฎีนะครับ (เพราะผมก็ไม่แน่นเหมือนกัน) งั้นผมขอแชร์ความรู้จากประสบการณ์อันน้อยนิดของผมแล้วกัน
เราจะมาพูดถึง จังหวะ กันก่อนเลย เอาแบบเข้าใจง่ายๆ ไม่เอาแบบจังหวะ 3/4 , 4/4 , 6/8… ฯลฯ ( โอ้ยเดี๋ยวงง.. ) งั้นเรามาเริ่มนะจังหวะกันแบบง่ายๆ แค่เพียงคุณนับ 1 2 3 4 (ยกตัวอย่าง เหมือนการตบมือตามเพลงตอนเราเรียนลูกเสือ) นับจังหวะ 1 2 3 4 = 1 ห้องแล้วกัน ง่ายๆก็คือ 4 จังหวะมี 1 ห้อง
ตัวอย่างคอร์ดจากหนังสือเพลงเป็นแบบนี้
                                                                                                                               http://www.dmaj7.com/
/ C / Em / Dm / G /  นี่คือ 4 ห้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น